แฮชแท็กยอดฮิต Facebook ที่นักการตลาดนำไปใช้ติดได้เลย

แฮชแท็ก เป็นสิ่งที่เราพบเห็นได้ทั่วไปในโซเชียลมีเดียว (Social Media) เช่น Facebook เพื่อให้ผู้ชมที่เห็นโพสต์นั้น ๆ สามารถเข้าคลิกไปที่ แฮชแท็ก เพื่อดูเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคำนั้น ๆ ทำให้การติดแฮชแท็กเป็นหนึ่งในวิธีการสร้างการรับรู้ที่ผู้ค้าหารจะเจอโพสต์ของเราได้เร็วมากขึ้น  มีหลายแบรนด์ธุรกิจที่นำเอาแฮชแท็กมาปรับใช้ในการโพสต์ข้อความรูปภาพ หรือโฆษณาต่าง ๆ ให้ผู้ชมสามารถหาเจอแบรนด์บนแฮชแท็กนั้น ๆ ได้เร็วยิ่งขึ้น สร้างการรับรู้มากขึ้นโดยไม่ต้องทำการซื้อโฆษณา

แฮชแท็กยอดฮิต Facebook ที่นักการตลาดนำไปใช้ติดได้เลย

ฟีเจอร์ Hashtags บน Facebook คืออะไร ?

หลายคนคงเข้าใจแล้วว่า ฟีเจอร์ Hashtags บน Facebook มีหน้าที่อะไรและใช้งานอย่างไร โดยคุณสามารถเข้ามาเรียนรู้แบบละเอียดได้ที่ ( แฮชแท็ก คืออะไร )คือเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดหมวดหมู่และค้นหาโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเดียวกันได้ง่ายขึ้น โดยการใช้เครื่องหมาย # (แฮชแท็ก) นำหน้าคำหรือวลีที่ต้องการเน้น เช่น #การตลาดออนไลน์ #Facebook #AsiaSearch การใช้แฮชแท็กจะทำให้โพสต์ของคุณสามารถเข้าถึงผู้คนที่สนใจในหัวข้อนั้น ๆ ได้มากขึ้น

การใช้งานและประโยชน์ของ Hashtags บน Facebook ที่ควรรู้ !!

Hashtags บน Facebook ไม่ได้ติดไปเพื่อทำให้โพสต์ดูน่าสนใจ หรือติดเพื่อให้ข้อความบนโพสต์ดูยาวขึ้น แต่การติด Hashtags บน Facebook ที่มีคุณภาพจะสร้างการรับรู้ และการเข้าถึงแบรนด์ของคุณได้มากยิ่งขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องพึ่ง Facebook Ads เลย ซึ่งมาดูกันว่า Hashtags บน Facebook มีประโยชน์ในการใช้งานอย่างไรบ้าง 

1. การเพิ่มการมองเห็น

แน่นอนว่า Hashtags สามารถช่วยเพิ่มการเข้าถึงและการมองเห็นที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน  การใช้แฮชแท็กช่วยให้โพสต์ของคุณปรากฏในผลการค้นหาของแฮชแท็กนั้น ๆ ทำให้ผู้ใช้ที่ค้นหาหรือสนใจในหัวข้อนั้นสามารถเห็นโพสต์ของคุณได้ง่ายขึ้น

2.เพิ่มการมีส่วนร่วม

การสร้างแฮชแท็กสำหรับกิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมการตลาด โดยให้ผู้คนแชร์โพสต์ต่าง ๆ แล้วติด Hashtags ที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้คนร่วมกิจกรรมแรกด้วยการแจกของรางวัลหรือได้รับส่วนลด สามารถกระตุ้นให้ผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น กดไลค์ หรือแชร์โพสต์ของคุณมากขึ้น

3. การจัดหมวดหมู่เนื้อหา

การจัดหมวดหมู่โพสต์ที่ผู้คนค้นหาง่ายซึ่งจะสร้างความง่ายต่อผู้ใช้งาน Facebook ที่จะเห็นโพสต์ของคุณในหมวดนั้น ๆ  และการใช้แฮชแท็กช่วยให้คุณสามารถจัดหมวดหมู่โพสต์ของคุณตามหัวข้อ ทำให้ผู้ติดตามสามารถค้นหาโพสต์เกี่ยวกับหัวข้อที่สนใจได้ง่ายขึ้น

4. การสร้างแบรนด์และการโปรโมต

หลาย ๆ ธุรกิจจะสร้าง Hashtags ของตนเองเพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะติด Hashtags ด้วยคำนี้ การใช้แฮชแท็กเฉพาะสำหรับแคมเปญหรือโปรโมชั่นของแบรนด์ช่วยให้คุณสามารถติดตามการมีส่วนร่วมและการกระจายของแคมเปญนั้นได้ อย่างที่บอกแฮชแท็กยังสร้างการโปรโมตผ่านกิจกรรมหรือแคมเปญเฉพาะ เพื่อให้ผู้คนสามารถติดตามข่าวสารและเข้าร่วมได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

แฮชแท็กยอดฮิต Facebook ที่นักการตลาดนำไปใช้ติดได้เลย

วิธีการใช้ Hashtags บน Facebook

สำหรับแบรนด์ธุรกิจที่เข้ามาเปิดเพจ Facebook เพื่อสร้างการรับรู้โดยการโพสต์ข้อความ รูปภาพ วิดีโอต่าง ๆ ในการเขียนแคปชั่นจะต้องมีการติด Hashtags เพื่อให้โพสต์ของเราถูกค้นหาได้ง่ายยิ่งขึ้น โดย วิธีการใช้ Hashtags บน Facebook สำหรับมือใหม่ดูแลเพจมีดังนี้

  1. เริ่มสร้างแฮชแท็ก เมื่อเขียนโพสต์เรียบร้อยแล้ว ให้เพิ่มแฮชแท็กโดยใส่เครื่องหมาย # ตามด้วยคำหรือวลีที่ต้องการ เช่น #รับทำSEO #รับยิงแอด 
  2. เลือกใช้คำในแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับโพสต์ ไม่ใช่ว่าจะติดแฮชแท็กอะไรก็ได้ตามใจชอบ การเลือกใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของโพสต์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่สนใจหัวข้อนั้น ๆ เห็นจะดีต่อโพสต์และแบรนด์มากกว่า และยังสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์อีกด้วย
  3. อย่าใช้คำที่ยาวมากเกินไป แฮชแท็กควรเป็นคำสั้น ๆ ที่เข้าใจได้ทันที เช่น #รีวิวอาหาร #รากฟันเทียม #เทศกาลอาหาร เป็นต้น การใช้แฮชแท็กมากเกินไปอาจทำให้โพสต์ดูรกและไม่น่าสนใจ 
  4. ติดตามผลลัพธ์ คุณสามารถคลิกเข้าไปดูใน แฮชแท็กที่เราติดไปเพื่อตรวจสอบการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมของโพสต์ที่ใช้แฮชแท็ก เพื่อปรับปรุงการใช้แฮชแท็กในอนาคตได้ทันที
แฮชแท็กยอดฮิต Facebook ที่นักการตลาดนำไปใช้ติดได้เลย

ตัวอย่างการใช้ แฮชแท็กยอดฮิต Facebook ในสายธุรกิจ

ปัจจุบันการใช้ แฮชแท็ก เป็นหนึ่งในงานที่นักการตลาดจะต้องทำเมื่อทำการโพสต์โปรโมตหรือให้ข้อมูลต่าง ๆ บน Facebook ทำให้คุณจะต้องหา แฮชแท็กยอดฮิต Facebook ที่คนส่วนใหญ่มักจะกดเข้าไปมากที่สุด แล้วติดไปที่โพสต์ของคุณ ซึ่งการติดแฮชแท็กเยอะ ๆ ก็ไม่ได้ทำให้โพสต์คุณมียอดเข้าดูเยอะ และยิ่งจะทำให้โพสต์ดูรกไม่สวย ไม่น่าสนใจ ควรเลือกแฮชแท็กยอดฮิต Facebook ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาบนโพสต์จริง ๆ จะดีที่สุด โดยมีตัวอย่างดังนี้

  • โพสต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยว: #เที่ยวญี่ปุ่น #เที่ยงเมืองรอง #การเดินทาง #ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก
  • โพสต์เกี่ยวกับธุรกิจอาหาร: #ร้านอาหารใต้ #บุฟเฟ่ต์เชียงใหม่ #อาหารตามสั่งส่งไว้ #ชาไข่มุก
  • โพสต์เกี่ยวกับกิจกรรมหรือเหตุการณ์: “มหกรรมหนังสือสุดสัปดาห์นี้ #งานหนังสือ #โปรโมชั่นพิเศษ”
แฮชแท็กยอดฮิต Facebook ที่นักการตลาดนำไปใช้ติดได้เลย

สรุป

แฮชแท็กยอดฮิต facebook บนเฟสบุ๊กอาจไม่จำเป็นต้องเป็นแฮชแท็กตามกระแส แต่ควรจะเป็นแฮชแท็กที่ตรงตามเนื้อหาเพื่อรองรับผู้คนที่กำลังคนหาในคำนั้น ๆ จริง ๆ ด้วยรูปแบบแพลตฟอร์มไม่ได้เหมือน X.com จึงไม่จำเป็นต้องติดแฮชแท็กตามกระแส แต่ควรจะติดแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องที่คนนิยมกดเข้าไปเพื่อค้นหาในคำนั้น ๆ มากกว่า ทำให้แฮชแท็กมีประโยชน์ในการเพิ่มการมองเห็นและการมีส่วนร่วมกับโพสต์ของคุณ

สำหรับแบรนด์ธุรกิจที่กำลังสร้างเพจ Facebook และต้องการสร้างแบรนด์ให้สวยงาม พร้อมกับคอนเทนต์ปัง ๆ เพื่อเรียกผู้ติดตามสามารถเข้ามาใช้บริการ รับดูแลเพจ Facebook ทำแบรนด์ให้ปัง กับ Digital Marketing Agency ที่ให้บริการรับทำการตลาดออนไลน์ของเราได้เลย

Share: