Carousel ads คืออะไร ทำการตลาดออนไลน์ให้อยากคลิกต้องทำอย่างไร ?

การค้าขายในโลกออนไลน์ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป มีธุรกิจต่าง ๆ ก้าวเข้ามาสู่เส้นทางของการทำออนไลน์มากมายไม่ว่าจะธุรกิจเก่าธุรกิจใหม่ต่างใช้ Social Media ในการทำการตลาดออนไลน์เพื่อแย่งชิงลูกค้ากันจนหัวแตก ทำให้แต่ละธุรกิจจะต้องมีกลุยทธ์ในการทำโฆษณาให้ดี ซึ่งวันนี้เรามีรูปแบบการโฆษณาบน Social Media อย่าง Carousel Ads มันคืออะไร ทำให้แบรนด์ใหญ่ ๆ ถึงมักใช้ Carousel Ads ในการโปรโมตในบทความนี้เลย ทำความรู้จักกับ Carousel Ads คือ อะไร หากคุณกำลังอยากจะสร้างการโปรโมตบน Social Media สิ่งที่เราอยากจะแนะนำตอนนี้คือ Carousel ads คือ รูปแบบโฆษณาออนไลน์ที่อนุญาตให้ผู้ลงโฆษณาสามารถแสดงเนื้อหาและรูปภาพหลาย ๆ…
Louis Potsavee
July 25, 2024

PDPA  คืออะไร ทำไม่นักธุรกิจต้องเข้าใจ เตรียมตัวไว้ให้ดี

เมื่อคุณต้องเป็นเจ้าของธุรกิจขึ้นมาสักวัน สิ่งที่คุณควรเลือกในเรื่องกฎหมายคือ PDPA กฎหมาย พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ซึ่งมีความสำคัญมาก ๆ ต้อง  Data Marketing ที่หลายธุรกิจมีการทำตลาดออนไลน์โดยใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ ที่บางครั้งอาจจะนำข้อมูลลูกค้าออกมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีการเก็บประวัติข้อมูลของลูกค้า ที่มีความอันตรายต่อการละเมิดสิทธิข้อมูลส่วนบุคคล เช่น เกิดอาชญากรรมของข้อมูล ขโมยหรือสวมรอยข้อมูล ทำให้เกิด พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือที่เรารู้จักกันในชื่อว่า PDPA นั้นเอง ทำความรู้จักกับ PDPA  คืออะไร พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือที่เรียกว่า…
Louis Potsavee
July 23, 2024

Payment Gateway คืออะไร ตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์ในการเก็บเงินที่สะดวกขึ้น

ความสะดวกของการซื้อสินค้าออนไลน์ในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะเว็บ E-Commerce (อีคอมเมิร์ซ) จะมีช่องทางในการจ่ายเงินมากขึ้น ซึ่งเราจะเลือกบริการชำระเงินต่าง ๆ ว่า Payment Gateway ที่แม่ค้าพ่อค้าผู้ประกอบการออนไลน์ที่สร้าง เว็บ E-Commerce (อีคอมเมิร์ซ) ของตัวเอง สามารถเลือกใช้งานระบบชำระเงินเพื่อช่วยตรวจสอบข้อมูลการจ่ายเงินของลูกค้าอย่างเป็นระบบมากยิ่งขึ้น ทำให้ร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ เลือก Payment Gateway ที่จะเข้ามาสร้างความสะดวกสบายให้กับเจ้าของร้านและลูกค้าในการช็อปปิงออนไลน์ ทำความรู้จักกับ Payment Gateway คืออะไร ? Payment Gateway คือ ระบบชำระเงินหรือบริการที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการดำเนินการชำระเงินออนไลน์ระหว่างลูกค้าและร้านค้าออนไลน์ ถือเป็นตัวช่วยให้ผู้ประกอบการที่ให้ขายของออนไลน์สะดวกในการตรวจสอบการชำระเงินของลูกค้ามากยิ่งขึ้น Payment Gateway ทำหน้าที่รับข้อมูลการชำระเงินจากลูกค้าและส่งต่อไปยังผู้ให้บริการบัตรเครดิตหรือธนาคารที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบและอนุมัติการทำธุรกรรมการเงินของร้านค้า…
Louis Potsavee
July 17, 2024

แฮชแท็กยอดฮิต Facebook ที่นักการตลาดนำไปใช้ติดได้เลย

แฮชแท็ก เป็นสิ่งที่เราพบเห็นได้ทั่วไปในโซเชียลมีเดียว (Social Media) เช่น Facebook เพื่อให้ผู้ชมที่เห็นโพสต์นั้น ๆ สามารถเข้าคลิกไปที่ แฮชแท็ก เพื่อดูเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคำนั้น ๆ ทำให้การติดแฮชแท็กเป็นหนึ่งในวิธีการสร้างการรับรู้ที่ผู้ค้าหารจะเจอโพสต์ของเราได้เร็วมากขึ้น  มีหลายแบรนด์ธุรกิจที่นำเอาแฮชแท็กมาปรับใช้ในการโพสต์ข้อความรูปภาพ หรือโฆษณาต่าง ๆ ให้ผู้ชมสามารถหาเจอแบรนด์บนแฮชแท็กนั้น ๆ ได้เร็วยิ่งขึ้น สร้างการรับรู้มากขึ้นโดยไม่ต้องทำการซื้อโฆษณา ฟีเจอร์ Hashtags บน Facebook คืออะไร ? หลายคนคงเข้าใจแล้วว่า ฟีเจอร์ Hashtags บน Facebook มีหน้าที่อะไรและใช้งานอย่างไร โดยคุณสามารถเข้ามาเรียนรู้แบบละเอียดได้ที่ ( แฮชแท็ก…
Louis Potsavee
July 15, 2024

CTA  คือ อะไร เทคนิคเรียกลูกค้า เห็นแล้วต้องคลิก

เมื่อการทำคอนเทนต์ตลาดออนไลน์ ยังจำเป็นที่จะต้องใส่ตัวหนังสือต่าง ๆ เพื่อสร้างความสนใจและคลิกเข้ามาดู ทำให้นักการตลาดหรือนักสร้างคอนเทนต์จะต้องให้ความสำคัญต่อการคิดค้นหาคำต่าง ๆ เพื่อให้แคมเปญที่ออกไปนั้นโดดเด่น โดยเฉพาะแคมเปญการตลาดออนไลน์ในช่องทางโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ และการทำ SEM ประโยควลีหรือคำบนโฆษณาที่ชวนคลิกนั้นมีความสำคัญมาก ๆ ทำให้เราอยากจะมาอธิบายเกี่ยวกับ CTA  คือ อะไร นำไปสู่การตัดสินใจคลิกเข้ามาชมโฆษณาและตัดสินใจซื้อได้อย่างไรไปดูกันเลย ทำความรู้จัก CTA  คือ อะไร ทำไมนักการตลาดต้องรู้ ? CTA คือ ตัวย่อที่มาจากคำว่า Call to Action หมายถึง ข้อความหรือวลีที่กระตุ้นให้ผู้อ่านเข้ามาสนใจตามที่ผู้สร้างเนื้อหาต้องการ มักจะถูกใช้ในการตลาดและการโฆษณาเพื่อให้ผู้อ่านเกิดความต้องการสินค้าหรือบริการที่นักการตลาดต้องการอยากให้เป้าหมายเข้ามาสนใจ โดยคลิกมาผ่าน CTA…
Louis Potsavee
July 11, 2024

วิธีทำการตลาดบน shopee lazada สำหรับมือใหม่เริ่มขายของออนไลน์

เมื่อการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไปส่งผลถึงการซื้อขายของผู้คนที่มักจะซื้อของผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันหลาย ๆ แบรนด์สินค้ามีการทำ e-commerce ของตนเองทำให้ผู้คนสามารถเข้าไปซื้อของได้ง่ายขึ้น และระบบการขนส่งในประเทศไทยตอนนี้ก็มีคุณภาพมีหลายเจ้าที่ให้บริการทำให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ หันมาขายออนไลน์โดยเฉพาะในแพลตฟอร์ม e-commerce อย่าง  Shopee และ Lazada ถือเป็นจุดเริ่มต้นของมือใหม่ที่ต้องการเริ่มขายออนไลน์ ซึ่งวันนี้ทาง Asia Search วิธีทำการตลาดบน shopee lazada สำหรับมือใหม่เริ่มขายของออนไลน์ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงาน Shopee และ Lazada สำหรับร้านใหม่ที่ต้องการขายของใน Shopee และ Lazada ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่อยากขายของออนไลน์ ผู้ประกอบการขนาดเล็กสามารถเข้ามาขายสินค้าผ่านทั้งสองแพลตฟอร์มทั้งสองได้…
Louis Potsavee
July 9, 2024

Web page คืออะไร มีความสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจบ้าง ?

เมื่อเราสร้างเว็บไซต์ขึ้นมา 1 เว็บคุณคงจะไม่ต้องการให้เว็บไซต์ของคุณมีอยู่หน้าเดียวอย่างแน่นอน การที่เว็บไซต์ของคุณมีหลาย ๆ หน้า เช่น หน้า home page , หน้าบริการ , หน้าเกี่ยวกับธุรกิจ , หน้าการติดต่อ และอื่น ๆ หน้าเหล่านี้ถือเป็น Web page ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อแบ่งหมวดหมู่ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปค้นหาได้งานขึ้น โดยเฉพาะเว็บไซต์ธุรกิจที่ต้องการทำ SEO การแบ่ง Web page ออกเป็นย่อย ๆ จะส่งผลดีต่อการจัดอันดับใน keyword นั้น ๆ…
Louis Potsavee
June 21, 2024

ธุรกิจแบบไหนเหมาะกับการขายบน Shopee Lazada มากที่สุด

ผู้ประกอบการหลายคนสร้างผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มาเพื่อขายให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการผ่านหน้าร้านค้าต่าง ๆ หรือเปิดร้านขายด้วยตนเอง ซึ่งจะได้กลุ่มลูกค้าที่อยู่ในบริเวณนั้น ๆ แต่ปัจจุบันคุณสามารถขยายตลาดในการขายสินค้าไปได้ทั่วประเทศ Shopee และ Lazada ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับหลาย ๆ ธุรกิจที่เข้ามาขายสินค้าต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ แต่ก็ไม่ใช่ทุกธุรกิจจะสามารถเข้ามาขายและสร้างรายได้  การเลือกสินค้าที่เหมาะสมและการใช้กลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์ม Shopee และ Lazada และวันนี้เราจะมาแนะนำธุรกิจแบบไหนเหมาะกับการขายบน Shopee Lazada มากที่สุดในบทความนี้ ทำความรู้จักกับ Shopee และ Lazada คือแพลตฟอร์มอะไร ? Shopee และ Lazada ถือเป็นสองแพลตฟอร์ม…
Louis Potsavee
June 17, 2024

ขายอะไรดี กับ 10 สินค้าขายดีที่สุด บน Shopee Lazada 

มาถึงยุคที่การขายของออนไลน์เป็นอะไรที่เฟื่องฟูมาก ๆ หลายร้านค้าที่เปิดกิจการอยู่แล้วก็เพิ่มช่องทางการขายของออนไลน์บน Shopee Lazada เกือบทั้งหมด และคนทั่วไปที่ต้องการเพิ่มรายได้ก็มีการขายสินค้าต่าง ๆ บน Shopee Lazada โดยไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ทำให้การขายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Shopee และ Lazada เป็นวิธีที่ดีในการเข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง สร้างรายได้ให้กับผู้คนมากมาย และยังสร้างความสะดวกให้กับนักช็อปทุกคนอีกด้วย มีหลายคนที่อยากจะเข้ามาเป็นหนึ่งในแม่ค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Shopee Lazada แต่ไม่รู้ว่าจะขายอะไรดี ทำให้วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกสินค้าที่จะขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ E-commerce (เรียนรู้เพิ่มติมเกี่ยวกับ E-commerce คืออะไร)ที่จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ความต้องการของตลาด แนวโน้มปัจจุบัน และความสามารถในการจัดหาสินค้า ต่อไปนี้คือ 10 สินค้าที่มักขายดีบนแพลตฟอร์ม…
Louis Potsavee
June 17, 2024

Reels คือ อะไร ตัวช่วยโปรโมตแบรนด์ ให้กับธุรกิจได้จริง

เดี๋ยวนี้คอนเทนต์วดีโอนั้นได้รับความนิยมมาก ๆ อย่างแพลตฟอร์ม TikTok ที่เน้นการลงวิดีโอสั้น ๆ ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็ต้องเพิ่มฟีเจอร์สำหรับคอนเทนต์วิดีโอสั้น ๆ ขึ้นมาแข่งขันกับ TikTok อย่าง Instagram และ Facebook ซึ่งเรียกว่า Reels เป็นฟีเจอร์ยอดนิยม ปัจจุบัน Reels มีผู้ใช้มากกว่า 500+ ล้านคนทุกวันจากทุกสาขาอาชีพและทั่วโลกไม่แพ้ TikTok ทำให้เราจะมาทำความรู้จักว่า Reels คืออะไร นักการตลาดสามารถใช้ประโยชน์จาก Reels ได้อย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย ทำความรู้จัก Instagram Reels…
Louis Potsavee
June 12, 2024