วิธีทำการตลาดบน shopee lazada สำหรับมือใหม่เริ่มขายของออนไลน์

เมื่อการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไปส่งผลถึงการซื้อขายของผู้คนที่มักจะซื้อของผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยปัจจุบันหลาย ๆ แบรนด์สินค้ามีการทำ e-commerce ของตนเองทำให้ผู้คนสามารถเข้าไปซื้อของได้ง่ายขึ้น และระบบการขนส่งในประเทศไทยตอนนี้ก็มีคุณภาพมีหลายเจ้าที่ให้บริการทำให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ หันมาขายออนไลน์โดยเฉพาะในแพลตฟอร์ม e-commerce อย่าง  Shopee และ Lazada ถือเป็นจุดเริ่มต้นของมือใหม่ที่ต้องการเริ่มขายออนไลน์ ซึ่งวันนี้ทาง Asia Search วิธีทำการตลาดบน shopee lazada สำหรับมือใหม่เริ่มขายของออนไลน์

วิธีทำการตลาดบน shopee lazada

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงาน Shopee และ Lazada

สำหรับร้านใหม่ที่ต้องการขายของใน Shopee และ Lazada ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่อยากขายของออนไลน์ ผู้ประกอบการขนาดเล็กสามารถเข้ามาขายสินค้าผ่านทั้งสองแพลตฟอร์มทั้งสองได้ โดยทั่วไปสำหรับผู้ขายมักจะเข้าไปสมัครขายกับทั้งสองแพลตฟอร์ม โดนทั้ง Shopee และ Lazada มีความคล้ายคลึงกันในการทำงาน โดนสามารถเข้าไปสร้างการขายสินค้าได้ไม่ยาก

โดยการตั้งร้านบน Shopee และ Lazada สามารถเข้าไปสมัครบัญชีผู้ขาย จะต้องตั้งชื่อร้านค้าและโปรไฟล์ให้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับร้านค้าตามที่แพลตฟอร์มกำหนด ทั้ง Shopee และ Lazada มีระบบที่สนับสนุนผู้ขายให้สามารถขายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้งานได้ง่ายมาก ๆ โดยสามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งร้านบน Shopee และ Lazada ได้ที่ (เริ่มต้นทำธุรกิจกับ Lazada หรือ  Shopee)

เคล็ดลับการทำการตลาดบน Shopee และ Lazada  สำหรับร้านค้าใหม่

เชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการตลาด โดยเฉพาะผู้ที่ไม่เคยทำธุรกิจหรือขายของออนไลน์มากมาย การทำการตลาดถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ โดยเฉพาะในการขายของออนไลน์ เพราะโลกออนไลน์ในกว้างใหญ่มาก ๆ ทำให้เราจะต้องสร้างจุดสนใจและดึงดูดลูกค้าให้เข้ามารู้จังสินค้าของเราใน Shopee และ Lazada ให้ได้ โดยจะต้องทำดังต่อไปนี้

1.การตั้งร้านค้า

ผู้ที่เริ่มเปิดร้านขายของออนไลน์โดยไม่ได้เป็นผู้ประกอบการขายของมาก่อนหรือไม่มีชื่อร้าน การตั้งชื่อร้านค้าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่จะสร้างการจดจำและสร้างความน่าเชื่อถือ โดยคุณสามารถใช้ชื่อร้านค้าที่จำง่ายและสื่อถึงสินค้าที่ขายโดยตรงได้ ที่สำคัญจะต้องมีการทำโลโก้และแบนเนอร์ที่ดึงดูดและมีความสวยงามและเข้ากับเป้าหมายของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการขายสินค้า โดยคุณจะต้องเขียนรายละเอียดร้านค้าและนโยบายการขายที่ชัดเจน

การตั้งร้านค้า

2. การตั้งราคาที่ไม่แพงเกินกว่าคู่แข่ง

แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากได้เงินกำไรในการขายสินค้าเยอะ ๆ การตั้งราคาสูง ๆ ในการขายนั้นไม่ได้ทำให้คุณขายง่ายเลย โดยเฉพาะสินค้าที่มีคู่แข่งเยอะ ๆ คุณจะต้องศึกษาราคาสินค้าประเภทเดียวกับคุณในตลาดให้ดี และกำหนดราคาที่ใกล้เคียงกันตั้งราคาที่แข่งขันได้และมีความสมเหตุสมผล แล้วคุณค่อยสร้างขอเสนอหรือโปรโมชั่น และเสริมเกี่ยวกับข้อดีของสินค้าเพื่อให้ผู้ซื้อตัดสินใจง่ายในการซื้อสินค้าของคุณ

https://www.are360.com/

3. การเพิ่มความน่าสนใจของสินค้า

ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ สำหรับการขายของบนโลกออนไลน์ ซึ่งจะแตกต่างจากการขายทั่วไปที่ลูกค้าสามารถเห็นสินค้าจริง ๆ แล้วตัดสินใจซื้อ แต่การขายของออนไลน์ผู้ซื้อจะไม่เห็นของจริง ๆ ทำให้การถ่ายภาพสินค้าในหลาย ๆ มุมเพื่อให้ผู้ซื้อเห็นสินค้าแบบละเอียดจะสร้างความน่าเชื่อถือและตัดสินใจได้ง่ายมาก ๆ โดยคุณจะต้องถ่ายภาพสินค้าที่มีคุณภาพสูงและมุมมองหลายมุม ใช้แสงธรรมชาติและพื้นหลังที่สะอาดเพื่อเน้นสินค้าที่ขายจะดีที่สุด 

การเพิ่มความน่าสนใจของสินค้า

บทความที่เกี่ยวข้อง ธุรกิจแบบไหนเหมาะกับการขายบน Shopee Lazada มากที่สุด

4. เขียนรายละเอียกสินค้าให้ตรงกับที่ผู้ซื้อค้นหา

เขียนรายละเอียดสินค้าให้ละเอียดเพื่อให้สินค้าลูกค้าเข้าใจรายละเอียดทุกอย่างได้อย่างแจ่มแจ้ง โดยจะต้องเขียนรายละเอียดสินค้าให้ครบถ้วนและเขียนให้น่าสนใจ บอกข้อดีต่าง ๆ ของสินค้าที่คู่แข่งไม่ได้บอกไว้หรือไม่มี โดยการตั้งซื้อสินค้าจะต้องใส่คำสำคัญ (Keywords) ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ลูกค้าค้นหาได้ง่าย ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการทำการตลาดบน Shopee และ Lazada เช่น สินค้าชนิดนี้คนส่วนใหญ่พิมพ์ค้นหาว่าอะไร ก็ให้มีคำนั้น ๆ อยู่ในชื่อสินค้าหรือรายละเอียดสินค้า

Web page คืออะไร มีความสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจบ้าง ?

5. เข้าร่วมแคมเปญกับทางแพลตฟอร์ม

Shopee และ Lazada

ปัจจุบันใน Shopee และ Lazada มีฟีเจอร์เกี่ยวกับการโปรโมตสินค้าต่าง ๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ขาย ในการใช้โปรโมชั่นและคูปองต่าง ๆ ในแคมเปญที่ทาง Shopee และ Lazada จัดขึ้นสามารถช่วยกระตุ้นการซื้อขายของลูกค้าได้เป็นอย่างดี   ใช้โปรโมชั่นลดราคา คูปองส่วนลด และโปรโมชันส่งฟรีเพื่อดึงดูดลูกค้าเป็นสิ่งที่ควรทำบน Shopee และ Lazada เป็นอย่างมาก เช่น 11.11, 12.12 

6. ซื้อการโฆษณา (Advertising)

สำหรับผู้ที่ใจร้อนในการขายสินค้าและอยากให้สินค้าเป็นที่รู้จักในเวลาที่รวดเร็ว การใช้โฆษณาภายในแพลตฟอร์ม (Shopee Ads หรือ Lazada Ads) เพื่อเพิ่มการมองเห็นนั้นเป็นทางเลือกของการทำการตลาดที่อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่เราสามารถตั้งงบประมาณและกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับลูกค้าที่ต้องการได้ไม่ยาก ยิ่งคุณตั้งกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้การโฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าสนใจและต้องการสินค้ามากเท่าไหร่ ย่ิงสร้างโอกาสในการขายได้มากยิ่งขึ้น

ซื้อการโฆษณา (Advertising)

เรียนรู้เพิ่มเติม Affiliate marketing ใช้ทุนน้อย เพิ่มการรับรู้และสร้างยอดขายได้เร็วที่สุด

7. การบริหารจัดการลูกค้าที่ดี

สิ่งนี้อาจจะไม่ใช่การทำการตลาดแบบจ้า ๆ แต่การดูแลลูกค้าก็เป็นหนึ่งในการสร้างความประทับใจและสร้างการตัดสินใจซื้อได้ง่าย เพราะในแพลตฟอร์ม Shopee และ Lazada การตอบกลับลูกค้า ตอบคำถามและความคิดเห็นของลูกค้าอย่างรวดเร็วและอธิบายความสิ่งต่าง ๆ ที่ลูกค้าสงสัยให้กระจ่าง จัดการกับข้อร้องเรียนและปัญหาของลูกค้าอย่างมืออาชีพ เพราะการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าสามารถปิดการขายได้เร็วขึ้น

การบริหารจัดการลูกค้าที่ดี

8. การใช้สื่อสังคมออนไลน์

การสร้างบัญชีสื่อสังคม เช่น Facebook, Instagram, TikTok เพื่อโปรโมตร้านค้าและสินค้าของคุณ แชร์ลิงก์สินค้าจาก Shopee และ Lazada ไปยังสื่อสังคมออนไลน์เพื่อเพิ่มการมองเห็นจะช่วยเป็นอีกหนึ่งช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ เพิ่มการมองเห็นได้มากยิ่งขึ้น แต่จะต้องการทำคอนเทนต์ สร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ โดยเรามีวิธีการทำคอนเทนต์บนโซเชียลให้ปัง ๆ ดังนี้

สรุป

การทำการตลาดออนไลน์บน Shopee และ Lazada  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขายสินค้าไม่ใช่เรื่องยาก แต่บางครั้งอาจจะต้องใช้ประสบการณ์และการวิเคราะห์การตลาดที่แม่นยำ ซึ่งจะช่วยให้แผ่นการตลาดหรือการโปรโมตสินค้าบน Shopee และ Lazada ให้ประสบความสำเร็จ ดังนั้นการเลือกใช้มืออาชีพในการดูแลร้านค้าอย่าง Asia Search Solution บริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ ที่ดีที่สุดมีบริการ รับดูแล Shopee รับทำการตลาด Shopee และ รับดูแล Lazada สามารถเข้ามาปรึกษาเราได้เลย

Share: